10/03/2024 9:15:06 SA
Đức là một trong những đối tác thương mại thân thiết của Việt Nam. Do vậy, việc gửi hàng từ quốc gia này về nước ta ngày càng trở nên phổ biến. Trong bài viết dưới đây, Nasco Express sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản khi vận chuyển hàng Đức về Việt Nam và một số điều cần lưu ý. Mời bạn đọc cùng theo dõi! 

Những mặt hàng phổ biến được vận chuyển từ Đứ​c về Việt Nam

Được biết đến là quốc gia chuyên sản xuất và phân phối những sản phẩm chất lượng, Đức đã khẳng định vị trí của mình trong việc tiếp cận thị trường quốc tế. Từ trước đến nay, các mặt hàng nhập khẩu từ Đức luôn rất được ưa chuộng và đánh giá cao tại Việt Nam. Dưới đây là những sản phẩm phổ biến nhất khi vận chuyển hàng Đức về Việt Nam: 
  • Hàng điện tử: điện thoại, máy tính bảng, tivi, tủ lạnh…
  • Đồ gia dụng: nồi niêu, xoong chảo, bát đĩa…
  • Dụng cụ thể thao: xe đạp, máy chạy bộ, trang phục, đồ tập gym…
  • Thực phẩm: xúc xích, mì gói, sô cô la, bánh kẹo…
  • Thức ăn gia súc.
  • Nguyên liệu, phân bón các loại.
  • Dược phẩm, thực phẩm chức năng
  • Quần áo thời trang, giày dép, túi xách…
  • Linh kiện – phụ tùng ô tô
Những mặt hàng phổ biến được gửi từ Đức về Việt Nam
Những mặt hàng phổ biến được gửi từ Đức về Việt Nam
Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Đức giá rẻ tại Nasco Express

Cước phí vận chuyển hàng từ Đức ​về Việt Nam? 

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cước phí vận chuyển hàng từ Đức về Việt Nam cũng có sự thay đổi. Dưới đây là những nhân tố ảnh hưởng đến chi phí gửi hàng: 

Trọng lượn​g và kích thước hàng hóa 

Đây là 2 yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xác định cước phí. Hàng hóa có trọng lượng lớn hoặc kích thước cồng kềnh thường sẽ mất phí vận chuyển cao hơn so với hàng nhỏ gọn, nhẹ cân. 

Phương th​ức vận chuyển

Đường biển thường có chi phí thấp hơn so với đường hàng không, nhưng thời gian giao hàng sẽ kéo dài hơn. Đường bộ có thể phù hợp cho các đơn hàng muốn tiết kiệm chi phí, nhưng thời gian vận chuyển hàng Đức về Việt Nam có thể kéo dài đến cả tháng.

Tín​h chất hàng hóa 

Yếu tố này cũng có thể tác động đáng kể đến cước phí. Hàng hóa quá khổ, dễ vỡ hoặc giá trị cao đều đòi hỏi quy trình vận chuyển đặc biệt và có thể tăng cước phí để đảm bảo an toàn cho hàng hoá. 
 
Cước phí vận chuyển hàng Đức về Việt Nam
Cước phí vận chuyển hàng Đức về Việt Nam

Thời gian giao hàng mong muốn 

Dịch vụ giao hàng nhanh hơn sẽ đòi hỏi cước phí vận chuyển cao hơn so với dịch vụ thông thường hoặc tiết kiệm.

Dịch vụ giao​ hàng

Hầu hết các công ty đều có đa dạng các dịch vụ vận chuyển hàng Đức về Việt Nam. Từ hình thức tiêu chuẩn thông thường, chuyển phát nhanh đến giải pháp giao hàng tiết kiệm. Mỗi loại dịch vụ sẽ có mức cước phí khác nhau. 

Để biết chính xác chi phí gửi hàng từ Đức về Việt Nam, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để nhận được báo giá chi tiết dựa trên thông tin cũng như yêu cầu cụ thể của bạn.

Một số điều cần​ lưu ý khi gửi hàng từ Đức về Việt Nam

Để đảm bảo việc vận chuyển hàng Đức về Việt Nam diễn ra thuận lợi, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Nắm rõ các mặt hàng đư​ợc hay không được phép gửi vào Việt Nam

Theo quy định của pháp luật, có nhiều mặt hàng bị cấm nhập cảnh vào Việt Nam. Chẳng hạn như chất kích thích, hàng dễ cháy nổ, vũ khí, tiền, vàng, hiện kim, đá quý có giá trị, hàng không có nguồn gốc,... đều không được phép gửi vào nước ta. Do vậy, bạn cần nắm rõ những thông tin này để tránh gặp bất lợi trong quá trình vận chuyển. 
 
Một số lưu ý khi vận chuyển hàng từ Đức về Việt Nam
Một số lưu ý khi vận chuyển hàng từ Đức về Việt Nam

Khai báo rõ ràng các mặt hàng gửi từ Đức về Việt Nam

Tất cả các loại hàng hoá khi qua cửa khẩu Việt Nam đều cần được khai báo rõ ràng. Bao gồm loại hàng hoá, nguồn gốc xuất xứ và các thông tin khác liên quan đến thủ tục xuất nhập khẩu. Nếu bạn khai báo sai thông tin hoặc không đúng sự thật, đơn hàng sẽ bị tịch thu và thậm chí là đóng phạt theo quy định pháp luật.

Đóng gói hàng hóa đúng ​quy cách

Đây là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho hàng hoá trong suốt quá trình vận chuyển. Bạn nên sử dụng các vật liệu đóng gói chất lượng phù hợp với đặc điểm của từng loại mặt hàng. Nếu gặp khó khăn trong vấn đề này, bạn có thể nhờ đơn vị vận chuyển hỗ trợ. 

Trên đây là một số thông tin bạn cần nắm rõ khi gửi vận chuyển hàng Đức về Việt Nam. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về lĩnh vực giao nhận hàng hoá, vui lòng truy cập https://nascoexpress.com/